วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เกาะขาม Koh Kham


เกาะขาม Koh Kham
เกาะขาม เป็นมิตรกับเกาะหมาก เป็นเกาะเล็กๆ  หนึ่งใน 9  เกาะ  ของหมู่เกาะหมาก  แม้จะเป็นเกาะเล็กๆ แต่ก็เป็นไข่มุกมรกตแห่งทะเลตราด  เป็นเกาะที่มีธรรมชาติสวยงามมาก หาดทรายขาว น้ำทะเลรอบๆ เกาะขามใสสะอาดมาก บรรยากาศสงบเงียบ ร่มรื่น ชวนพักผ่อนเล่นน้ำทะเล ทางด้านทิศตะวันออกของเกาะมีแนวปะการังที่สวยงาม ดอกไม้ทะเลสีสดใส ปลาสวยงาม หอยมือเสือ เป็นจุดดำน้ำชมความงดงามของธรรมชาติใต้ทะเล ที่เกาะขามยังมีจุดเด่นอื่นๆ อีกคือมีก้อนหินสีดำขนาดใหญ่เรียกว่าหินภูเขาไฟ กระจายอยู่ทั่วไปตามชายหาด และแนวสันทรายที่ทอดระหว่างเกาะขามยาวไปเกือบถึงปลายแหลมเทียนที่เกาะหมาก เวลาน้ำลงสามารถเดินตามสันทรายนี้ออกไปในทะเลได้ไกลกว่า 300 เมตร บนเขายังมีจุดชมวิวทิวทัศน์ของหมู่เกาะต่างๆ และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกอันสวยงามจุดหนื่ง
บริเวณรอบเกาะขาม  นักธรณีวิทยาสันนิฐานว่าเมื่อหลายร้อยล้านปี  บริเวณนี้เคยเป็นปล่องภูเขาไฟมาก่อน  แต่ในปัจจุบันได้หยุดปะทุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  เหลือแต่เพียงร่อยรอยหินสีดำเหล่านี้ให้ชมกัน  นอกจากหินภูเขาไฟ สิ่งมหัศจรรย์อีกอย่างของเกาะขาม คือ สันทรายขาวที่ทอดยาวในช่วงน้ำลงประมาณ 500 เมตร  โดยในช่วงน้ำลงมากๆ  สันทรายจะยิ่งยาวออกไปจนกระทั่งถึงเกาะหมากเลยทีเดียว
ที่พักบนเกาะหมาก
มะกะธานีรีสอร์ท
50 หมู่ 2 ต. เกาะหมาก, จังหวัด ตราด, 23120
โทร : 02-497-1588, 034-217-042,
081-564-1472, 081-558-0468, 080-285-6132

การเดินทางมาที่เกาะหมาก
จากท่าเรือแหลมศอก ที่ฝั่งตราด มาที่เกาะหมาก
โดยเรือเร็ว(Speedboat): เรือลีลาวดี สปีดโบ๊ท เป็นบริษัทที่ใกล้ชิดที่สุดกับ มะกะธานี รีสอร์ท ด้วยการบริการรับ-ส่งลูกค้าตามเกาะเล็กๆต่างๆ จากท่าเรือแหลมงอบมา ที่เกาะหมาก เรือลีลาวดี สปีดโบ๊ทนี้จะนำคุณตรงไปที่ ท่าเรือของมะกะธานี รีสอร์ท ซึ่งออกแหลมงอบทุกวัน เวลา 10.30 และ 14.00 และขากลับจะออกจากท่า เรือของมะกะธานี รีสอร์ทเวลา 08.00 และ 11.00 ระยะเวลาในการเดินทางประมาณ 45 นาที และราคา ณ ปัจจุบันอยู่ที่ 450 บาทต่อท่านต่อเที่ยว ทั้งนี้ตารางเวลาอาจมีการเปลี่ยนแปลงในช่วงฤดูฝน
จากกรุงเทพมาที่ท่าเรือแหลมงอบ
โดยรถส่วนตัว: หาทางที่สะดวกและรวดเร็วที่สุดไปที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังจากนั้นเดินทางตามเส้นทางหมายเลข 7 (โทรลเวย์) ไปจนกระทั่งคุณเห็นทางออกซึ่งจะไปเจอกับเส้นทางหลวงหมายเลข 344 และตามเส้นทางนี้มาโดยตาม ป้ายบ้านบึง และ แกลง เส้นทางนี้จะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจนกระทั่งเจอด่านเก็บค่าผ่านทาง จากนั้นจะเจอแยก ให้คุณตามเส้นทางหลวงหมายเลข 3 เพื่อตามเส้นทางไปจันทบุรี และตราด ตามเส้นทางนี้มาเรื่อยๆ ประมาณ 25 กิโลเมตร คุณจะผ่านด่านตรวจที่มีเจ้าหน้าที่ยืนประจำการอยู่ ซึ่งจะตั้งอยู่ก่อนถึงตัวเมืองตราด เดินทางตามเส้นทางมา จนกระทั่งเจอไฟแดงที่อยู่ถัดจากปั้มน้ำมัน จากนั้นเลี้ยวขวาที่แยกไปแดง ซึ่งตรงนี้จะมีป้ายบอกทางขนาดใหญ่ชี้บอก ทางไปเกาะช้าง ตามเส้นทางนี้ไปเรื่อยๆคุณจะผ่านท่าเรืออ่าวธรรมชาติ(เกาะช้างเฟอร์รี่) หรือถัดไปอีกจะเป็นท่าเรือ ของเซ็นเตอร์พ๊อยต์ ขับต่อไปอีกประมาณ 5 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวขวาก็จะไปถึงท่าเรือแหลมงอบ ซึ่งเป็นท่าที่เรือไม้จอด รอรับลูกค้าอยู่นั่นเอง ที่ท่าเรือจะมีบริการรับฝากรถโดยค่าฝากจะอยู่ที่ราคา 50 บาทต่อคืน ระยะทางทั้งหมดของการ เดินทางนี้ประมาณ 350 กิโลเมตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น