วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

อ่าวสวนใหญ่, อ่าวตั๋น, อ่าวตาไข่, อ่าวตาโล่ง, อ่าวไผ่, แหลมกระดุ่น


อ่าวสวนใหญ่, อ่าวตั๋น, อ่าวตาไข่, อ่าวตาโล่ง, อ่าวไผ่,  แหลมกระดุ่น
 ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะหมาก  ห่างจากท่าเรืออ่าวนิดประมาณ 3 กิโลเมตร อ่าวสวนใหญ่เป็นเจ้าของชายหาดที่ทอดยาวและสวยงามที่สุดบนเกาะหมาก  หาดทรายโค้งยาวประมาณ 2 กิโลเมตร  ตลอดแนวชายหาดร่มรื่นไปด้วยทิวมะพร้าว  ต้นสน  และสามารถเล่นน้ำได้อย่างดีเยี่ยม  ด้านหลังชายหาดยังเป็นที่ตั้งของ เกาะหมาก รีสอร์ท ที่พักที่ให้บรรยากาศส่วนตัว  ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน
ปลายสุดของชายหาดทางด้านทิศเหนือ  เป็นสถานที่เก็บอัฐิของหลวงพรหมภักดี  ต้นตระกูล  ตะเวทีกุล  บรรพชนคนสำคัญของชาวเกาะหมาก อ่าวสวนใหญ่ยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง นักท่องเที่ยวสามารถซื้อตั๋วเรือข้ามไปเที่ยวเกาะขามได้ ใช้เวลาประมาณ 5-10 นาที โดยต้องเสียค่าขึ้นเกาะคนละ 100 บาท
อ่าวตั๋น
อ่าวตั๋น เป็นอ่าวเล็กๆที่มีชายหาดให้นั่งเล่นน้ำไม่มากนัก แต่มีวิวสวย ลมเย็นสบายเหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างดี
อ่าวตาไข่
อ่าวตาไข่ ตั้งอยู่ใกล้กับจากอ่าวตั๋น  สามารถปั่นจักรยานเที่ยวชมได้  เพราะมีส้นทางจักรยานเที่ยวชมอย่างต่อเนื่อง อ่าวตาไข่เป็นอ่าวที่ไม่กว้างใหญ่มากนัก เม็ดทรายหยาบแต่มีสีขาวสวยงาม
อ่าวตาโล่ง
อ่าวตาโล่ง เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวประมงบนเกาะหมาก  ซึ่งเหมาะสำหรับท่านที่ต้องการมาเที่ยวชมวิถีชีวิตของชาวเกาะ  ทั้งนี้ยังมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามเหมาะแก่การถ่ายรูป  จะถ่ายภาพเป็นที่ระลึก หรือจะถ่ายเพื่อขายภาพตามเว็บขายภาพออนไลน์เช่น www.shutterstock.com , www.dreamstime.com , www.fotolia.com www.istockphoto.com,  www.bigstockphoto.com , www.123rf.com  
การเที่ยวชม อ่าวตั๋น, อ่าวตาไข่, อ่าวตาโล่ง  ได้ 2 ทาง คือปั่นจักรยาน  ส่วนท่านที่ไม่อยากเที่ยวชมทางบก  สามารถใช้บริการแพ็คเก็จทัวส์ของ เกาะหมาก กรีนวิว รีสอร์ท  เที่ยวแบบเช้ามาเย็นกลับได้
อ่าวไผ่
พื้นที่ส่วนใหญ่บริเวณอ่าวเต็มไปด้วยต้นไผ่ และสวนยาง จึงเป็นที่มาของชื่ออ่าวไผ่ เป็นอ่าวขนาดใหญ่ที่เชื่อมต่อกับอ่าวนิดทางทิศตะวันออก  มรชายหาดยาวประมาณ 200  เมตร  หาดทรายขาวสะอาด  สามารถลงเล่นน้ำได้  จากอ่าวไผ่นี้สามารถมองเห็นวิวเกาะกูดได้
แหลมกระดุ่น
แหลมกระดุ้นเป็นจุดชมวิวที่น่าสนใจแห่งหนึ่งของเกาะหมาก ลักษณะเป็นโขดหินที่ยื่นออกไปในทะเลคล้ายกับแหลมพรหมเทพ จังหวัดภูเก็ต เนื่องจากตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกจึงเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม และยังสามารถมองเห็นวิวท่าเรือ อ่าวนิด อ่าวไผ่ และเกาะกูดได้อย่างชัดเจน
ที่พักเกาะหมาก
เกาะหมาก รีสอร์ท Koh Mak Resort
1 หมู่ 2 กิ่งอำเภอเกาะกูด, อ่าวพระ, เกาะหมาก / ตราด, ไทย 23120

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น